วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กลับลงมาทัศนะ10เกมส์ อันดับเกมส์ลั่นกระสุนหัวมุมแลดู FPS ตำแหน่งไม่ผิดเผลอขวางจร

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS เขตถูกลืมกันไป


เวลากลางวันนี้ผมได้มานำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS แถวน่าทำเพลงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับข้างใน List นี้จะเลือกเกมถิ่นที่ไม่ได้รับรับคำชื่นชมยกย่องอย่างที่อยู่ควรจะคว้ารับไม่ว่าร้ายจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม พร้อมด้วยถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังแหล่งออกมาในช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกตำหนิติเตียนเตือนทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับตำแหน่ง 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วไปนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะจัดหามารับความสนใจจากทั้งแฟนๆ ด้วยกันผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อเนื้อที่เป็นน่าจดจำจนประสบความบังเกิดผลณทุกด้านทั้ง หนังและการ์ตูนและหนังสือพร้อมด้วยเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปด้วยกันบ้างก็ยังนินทาเป็นเพราะไม่ค่อยมีอยู่ Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ พร้อมกับบ้างก็ติเตียนเป็นเพราะภาคนี้สถานที่ถูกมองหาได้ตวาดเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones แผ่นดินทำให้ไม่เป็นแผ่นดินสนใจ แต่ย่านติดอันดับนี้นั้นก็เพราะดุเกมนี้ไม่ใช่เกมพื้นที่แย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในเกม Fast-Paced Tactical FPS ถิ่นที่ดีที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมแห่งหนเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งแผ่นดินเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้บริเวณไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญตักเตือนไม่ต้องมีอยู่ Lightsaber ก็ดีได้มาสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมกอบด้วยวางจำหน่ายถิ่น Steam สนนราคาอยู่ที่ 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยจัดหามายินและอยากโจ้เกมนี้ นี่ก็นับตวาดเป็นราคาที่อยู่ถูกมากเลยทีเดียว


อันดับถิ่น 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อตักเตือนแหล่งใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาเป่าโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมทำเนียบไม่ประกอบด้วยคนที่ดินนึกถึงมันเลยก็เป็นคว้า ด้วยกันยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งต่อจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุบริเวณติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวที่อยู่น้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยแหวช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้รับไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองต่อว่าไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดว่าจ้างเป็นเกมยิงเนื้อที่ไม่กอบด้วยคนสนใจมากระวางสุดภายในห้าปีที่ข้ามมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ติเตียนเกมส์ตัวนี้ไม่จัดหามาโฆษณาเลยไม่ประกอบด้วยใครได้รับยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมด้วย Epic Games คว้าร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดระวางเตือนทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกตวาดนี้เราคงจะคว้าทรรศนะภาคสองกันไปนานจากนั้นล่ะครับ ความจริง Bulletstorm มีขายแห่งหน Steam แต่ถูกออกไปหลังจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาแล้วไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยจากนั้นกันครับ


อันดับแห่ง 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทว่าผลงานของทาง Clive Barker ทำเนียบดีไซเนอร์ออกมากับ Visual Artist ของเกมจะประสบความรุ่งเรืองมากแห่งการแต่งนิยายสยองขวัญ พร้อมด้วยพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้ว่าเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์แผ่นดินเตือนนั้นไม่ได้รับประกอบด้วยแค่ยิงแต่กอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองว่าร้ายสิ่งเนื้อที่หายตัวได้รับ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องถิ่นที่น่าติดตามอย่างมาก แต่ดุด้วยยอดขายณแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นที่ทางเรียบร้อย และดูท่าเราจะไม่มีอยู่ทิวาคว้าจ้องภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อได้มาเขต GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับตำแหน่ง 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ดุเราจะอยากได้ภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าแล้วแหวมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นจัดหามากับ Prey ด้วยกันเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวทำเนียบมาจาก Bethesda พร้อมด้วย Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm แหล่งมีอยู่การจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะประกอบด้วยไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal บริเวณกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกแห่งดูเหมือนเกม Doom 3 Clone กับความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นที่สนใจแห่งช่วงนั้นพร้อมทั้งถูกโลกลืมไปณย่านสุด ลืมชนิดณเหมาหาซื้อไม่คว้าอีกหลังจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากข้างใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้มาครับ ...ถ้าจะยังกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับระวาง 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS ที่ดินประกอบด้วยกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production แถวจะให้เราจัดหามาควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์และคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็กอบด้วยลักษณะการควบคุมถิ่นเหมือนกัน สำหรับภายในยุคนั้นถือตักเตือนมีอยู่กราฟิคที่ดินสวยงามมากและสเกลแผนแห่งหนดูยิ่งใหญ่อลังการกอบด้วยแต่ความน่าทำเพลง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจให้เราเป่าเลย แหวกันตำหนิเป็นเพราะดีไซน์เกมสถานที่ดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กตำหนิติเตียนจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมหลังจากนั้นก็ยังเป็นเกมเขตสนุกพร้อมทั้งน่าแสดงมากๆครับ หาซื้อคว้าเขต GOG.com เลย


อันดับที่ทาง 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ดุจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าสถานที่ทำให้เกมบางส่วนภายในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน แห่ง SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต ประกอบด้วยระบบมากมายแห่งนับตักเตือนไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านภายในเกมถิ่นไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวทำเนียบตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกกอบด้วยเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดว่าจ้างต้องทำอะไรต่อไป พร้อมด้วยระบบบริเวณเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้ ประกอบด้วยระบบเขตสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราแถวเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวาวางจำหน่ายเกมนี้ พร้อมกับเกมนี้ดันเลือกย่านจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาคว้าเพียง 1 สัปดาห์กแหวเท่านั้น โหล่ก็ถูกมองข้ามไปภายในเนื้อที่สุด เรียกจัดหามาเตือนถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงที่ดีณสุดเท่าณเคยมีอยู่มาเลยก็ได้มาใครจะรู้ หาซื้อคว้าณ GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณดุถ้าไม่สำแดงอย่าเรียกตนเองว่าคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับแดน 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์บริเวณได้รับรับผลกระทบเพราะดันเลือกทิวาณวางจำหน่ายผิดอีกแล้วไปครับท่าน กับ สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกถิ่นที่จะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้บริเวณดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับแห่งหนกำลังมีอยู่เหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันสถานที่ 2 เมษายน 1999 พื้นดินห่างจากทิวากาลวางจำหน่ายเกมถิ่นที่อยู่ภายในเวลากลางวันย่าน 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคเวลากลางวันปืนกับน้ำตาแห่งการสูญเสียทำเนียบยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากณแง่ของความรุนแรงที่เกมมีอยู่ทั้งคำ หยาบพร้อมทั้งเลือดที่นับติเตียนรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งเปลี่ยนไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายณบางร้าน พร้อมด้วยแหวกันนินทาถ้าใครเป่าให้พ่อแม่แลดูมองดูทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรากอบด้วย GTA พร้อมด้วย Hatred กันไปจากนั้นดังนั้นคงเป่ากันคว้าอย่างสบายใจได้รับจากนั้นล่ะ หาซื้อหาได้ภายใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับที่ดิน 3 : Tron 2.0


ก่อนพื้นดิน Tron Legacy จะได้มาถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับตำหนิเป็นเพียงเกมเดียวพื้นที่เหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้มา พร้อมทั้งความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ในระดับตำแหน่งตำหนิจะเรียนจบซีรี่ย์ไว้ที่ทาง Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรหลังจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเอี่ยมประกอบด้วยความ innovative แผ่นดินร่ายทั้งทิวาก็ไม่หมด และกราฟฟิคสุดอลังทัศนาแล้วแสบตาแทนแห่งไม่เหมือนใครเพราะอยู่แห่งโลกดิจิตอล ไม่ประกอบด้วยอะไรที่ทางน่าเบื่อเลยภายในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดใหม่กับชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักระวางเซ็ตณคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะจัดหามาจ้องเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหเหมางพื้นที่เดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟแห่งเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงพื้นดินตักเตือนไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อได้ณ Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีที่ทางนำเกมนี้มาลง Steam ได้รับกับเปิดให้เกมเมอร์ยุคเอี่ยมได้รับสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกกับ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับระวาง 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกต่อจากนั้นครับท่าน ข้างในเกมก็ตามชื่อ เราจะได้มาฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำและจุดเด่นเลยก็คือความแปลกเรี่ยมของอาวุธที่ดินไม่หาได้ประกอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลพร้อมกับลูกซอง แต่ยังมีอยู่สามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงพร้อมทั้ง ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรย่านแปลกใหม่มากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายที่ต่ำตามสูตรครับ หาซื้อได้รับแถวบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนแถวเราจะไปดูอันดับที่ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมพื้นดินสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ดุตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากพร้อมด้วยดูประกอบด้วยอนาคต แต่ด้วยยอดขายแห่งหนต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วด้วยกันน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision จากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรแผ่นดินผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรแผ่นดินแปลกนวชาตกติเตียน Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock ด้วยกัน Metro

Unreal 2 (2005) ณขณะที่ทางแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นตำแหน่งนิยม แต่ภาคสองกลับไม่คว้ารับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยว่าจ้างไม่มีอยู่ใครสนใจเลยก็ติเตียนหาได้ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจ้างมีอยู่ภาคสองถิ่นไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่จัดหามารับความสนใจเท่าพื้นดินควร แต่ก็จัดตวาดเป็นหนึ่งข้างใน FPS แห่งดีแผ่นดินสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวได้มาเลยมั้งกับคนระวางรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับย่าน 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยว่าเกมนี้ในภาคแรกได้รับรับเสียงตอบรับแถวดีมากถึงมากแห่งสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีอยู่ชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ภายในขณะเขต Half-Life 2 ได้รับรับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้มีกลับถูกมองข้าม พร้อมทั้งไม่คว้ารับความเคารพแบบพื้นดินภาคแรกกอบด้วยเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนที่อยู่บรรเลงภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าร้ายประกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer แถวต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ภายในตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้มาทั้งสองภาคครับแต่กอบด้วยข่าวลือตักเตือนตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็ต่อจากนั้นกัน

น่าสังเกตตักเตือนใน 10 อันดับนี้ประกอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมถิ่น Monolith Production ขายไม่ดีทั้งที่อยู่ดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood พื้นที่เป็นเกมแรกแถวพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความสำเร็จลุล่วงดีนะ เอาเป็นต่อว่าก็พอกันทีกันไปจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS ถิ่นที่โลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า หลังจากนั้นกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาหาได้เลย


ณมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น