วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวหมู่ซ้อมรบเครื่องใช้เกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าภายในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นที่อยู่แฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV และดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากจากนั้น เพราะตัวเกมมีอยู่ ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีอยู่ข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้เอี่ยมอ่องมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นณอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้บรรเลง จะได้มาไม่ต้องมานั่งลงกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นต่อจากนั้น แต่นินทาการกดค้างก็มีอยู่ข้อเสียเหมือนกัน ตรงแผ่นดินอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด ด้วยกันหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. ในฉากต่อสู้ ผู้บรรเลงสามารถเคลื่อนไหวจัดหามาอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้ตามชอบ แต่จะควบคุมได้มาอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆณปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบถิ่นเรียกตำหนิติเตียน Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามถิ่นตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้บรรเลงสามารถเปลี่ยนอาวุธภายในฉากต่อสู้หาได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าเตือนจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้โจ้สามารถเลือกตั้งค่าได้มาตามต้องการ
  4. ปุ่มการเป่าหลักๆของ Final Fantasy XV จะกอบด้วยด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล และปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่นินทามันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธแดนใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ ด้วยกันการตั้งค่าของผู้โจ้
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธที่ใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีพร้อมด้วยการหลบพื้นฐานแล้วไป ก็ยังมีท่าโจมตีด้วยกันการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครสถานที่ผู้แสดงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ พร้อมทั้งการบังคับ
  9. ภายในการต่อสู้ ผู้สำแดงสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบภายในคลิป) การวาร์ประยะสั้น กับการปัดการโจมตีหาได้ เป็นหนึ่งในวิธีป้องกันพร้อมกับหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงมีแผนการแสดงอีกเยอะ ทำเนียบผู็แสดงเลือกตั้งค่าคว้าณการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆที่ทางแพ้ทางกัน กับอื่นๆ
  11. ยืนยันว่าร้ายผู้โจ้จะบังคับคว้าแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ตวาดตัวละครอื่นๆณปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้ดุตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธหาได้หลากหลายระหติเตียนงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักที่เราใช้ตอนแรก ข้างในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีอยู่ปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

แหล่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น