วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาพิศรีวิวเกมส์บนบานเว็บถิ่นควรจะโจ้ปิดป้อง เข้ากับเกมส์เนื้อที่ประกอบด้วยสมัญญานามตวาด Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บบริเวณน่าแสดงกัน กับเกมส์แห่งมีอยู่ชื่อว่าร้าย Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือภายในอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้แถวภายในต่างประเทศรู้จักณนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์ณไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่ดุอย่าเพิ่งดูถูกแหวเกมส์นี้น่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีว่าร้ายเป็นเกมแถวจะฮ๊อตย่านสุดและยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client จัดหามาอย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันตวาดเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายในเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
ข้างใน เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician ด้วยกัน Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อเล่นไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายคว้าอีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะมี 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการบรรเลงมีอยู่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะกอบด้วยข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพแผ่นดินใช้ Shield (ดาบโล่) พร้อมทั้ง Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาเขตสามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมจัดหามา เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield ด้วยกัน Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือประกอบด้วยค่าพลังชีวิตกับป้องกันณระดับตำแหน่งสูงพื้นที่สุดณเกมแถมยังสายลากมอนได้ ด้วยสกิลที่ทางทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวหาได้ด้วย

สาย Blade ก็จะประกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมกับป้องกันภายในระดับปานกลางแต่ประกอบด้วยพลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่ระวางแสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพที่ทางใช้ Wand กับ Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงพร้อมด้วยดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จจัดหามาอย่างมากมายไม่แหวจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้เล่นก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะประกอบด้วยบทบาทสูงภายในการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลแถวช่วยทำให้ติดบัพตำแหน่งทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกว่าจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปจากนั้น
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟถิ่นที่ต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้มีอยู่ความสามารถสูงภายในการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นแหล่งกว้างพร้อมทั้งรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายถิ่นเก็บเลเวลได้รับรวดเร็วย่านสุด

Priest

Priest เป็นอาชีพเขตใช้ Staff และ Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง พร้อมกับเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดหาได้ตวาดทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปมีอยู่ตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าแดนของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล พร้อมทั้งก็ฮิล

อีกทั้งยังประกอบด้วยสกิลณสามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกตำหนิติเตียนพระสายบัพเลยหลังจากนั้นกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะมีสกิลบัพถิ่นที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอจากนั้นโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองประกอบด้วยสถานะพื้นดินสูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงถิ่นตวาดไม่มีอยู่สกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพพื้นที่ความสามารถมันน่าจะบอกภายในตัวอยู่หลังจากนั้นโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger และ Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามติเตียนอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวได้มาหนัก หน่วงและรวดเร็วที่ดินสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยต่อจากนั้นกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายสถานที่ทำดาเมจคว้าพอตัวแต่ประกอบด้วยส่วนตำแหน่งกวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นได้รับซึ่งเหมาะแห่งจะบรรเลงเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆคว้าเป็นอย่างดี
แห่งบริเวณนี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามตำหนินักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายแหล่งไม่มีอยู่สกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ดุดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะได้อีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพณมีอยู่พลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงพื้นที่สุดแห่ง เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งภายในระบบณสำคัญแถวสุดณเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่ประกอบด้วยสกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่ได้พร้อมด้วยอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพตำแหน่งแยกกันจะอยู่ถิ่นที่เราเลือกพัฒนา Sprite ตักเตือนจะให้เปลี่ยนไปข้างในสายไหน ซึ่งจะมีอยู่ผลต่อสกิลของเราณอนาคตด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความตำหนิติเตียนเราจะเล่นได้แค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาได้รับเราก็จะแสดงอีกสายได้รับด้วยเช่นกัน
พร้อมทั้งบริเวณสำคัญแห่งหนสุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มได้รับก็ต่อเมื่อเราเลือกบริเวณจะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ข้างในการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักคว้า


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นหาได้นำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ในที่ดินเดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่ตวาดจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่ข้างในหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยภายในเมนูต่างๆจะมีหน้าที่ดังนี้

1.Forge ประกอบด้วยไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้กอบด้วยสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปข้างในระดับสูงๆจากนั้นจะประกอบด้วยโบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก พร้อมกับตำแหน่งสำคัญคือเมื่อตีบวกในระดับสูงจากนั้นชุดจะสามารถเรืองแสงคว้าด้วย

2.Reforge มีไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมในไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะมีอยู่แห่ง ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆและก็ประกอบด้วยโอกาสณจะได้ออฟชั่นเสริมในระดับณ สูงยิ่งกเตือนเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกว่าระดับของไอเท็มแผ่นดินเราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นได้

3.Gem มีไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยเปลี่ยนการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะประกอบด้วยสเตตัสแห่งหนเพิ่มแตกต่างกันไปจากนั้นแต่หินทำเนียบเราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นถิ่นที่ใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบที่เราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มจัดหามา โดยไอเท็มเขตสร้างคว้าจะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite ที่ดินเราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มหาได้มากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครถิ่นที่เคยทำเพลงเกมอื่นๆมาจากนั้นสามารถเลี้ยงสัตว์หาได้อาจจะประกอบด้วยบ่นกันต่อว่าเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่ได้ สำหรับเกมนี้หายห่วงได้รับเลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้ได้รับด้วยอีก ทั้งยังกอบด้วยการพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้มีอยู่บทบาทต่อผู้ทำเพลงอย่างมากมายไม่ตวาดจะแห่ง สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่เตือนจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงในเกมนี้มีเป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้ต่อว่าเรามีตัวไหนสะสมไป บ้างแล้ว เราก็สามารถดูได้ในเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ แดนเป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้ได้มา อีกทั้งข้างในเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวได้มาตำหนิตัวไหนจะ เก่งในสเตตัสไหนจัดหามาด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วไปชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสได้มาอีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมกอบด้วยคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้ได้อีก เรียกได้ตวาดตั้งแต่ชุดที่ทางใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่แหวจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยพื้นดินไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ตวาดพื้นที่ไหนก็กดหาได้ไม่นินทาจะในเมืองหรือภายในดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับต่อจากนั้นจะกอบด้วยธงปักขึ้นมาแห่งบริเวณที่กำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนจบลงธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันภายในระหว่างเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองแล้วจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้เล่นคนอื่นคว้า รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราได้มาเช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายหลังจากนั้นจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยจากนั้นแต่ว่าเค้าจะเลือกกดเกิดที่เมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการดำรงตำแหน่งเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะกอบด้วยภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่บ๊วยก็ไม่ได้มาทำเพราะมาดำรงตำแหน่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เรากอบด้วยระบบ Auto Fighting พื้นดินทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์แล้วกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของได้มาเองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครแห่งหนเคยแสดงเกมเก็บเลเวลจากนั้นปรากฏตำหนิทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ ทิวานี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวหาได้แบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนถิ่น ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสได้รับยุติลุล่วงข้างในชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมที่ดินสามารถจับต้องจัดหามา (Usable Object)
หลายๆ เกมพื้นที่มีอยู่สิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่ได้มาแล้วไปจะมีไว้ทำไม แต่เกมนี้ได้รับตัดข้างในส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะต่อว่าสิ่งของทำเนียบอยู่ในเกมเราสามารถใช้หรือมีส่วนร่วมได้รับโดยไม่ประกอบด้วยปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาตำแหน่งเราได้รับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาต่อจากนั้น ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราพร้อมกับย่านสำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังมีการเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปแห่งถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้ได้มาเพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นและจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์ถิ่นที่ประกอบด้วยระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือว่าร้ายทำคว้าออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็มีความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้ทำเพลงทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้เป่าถิ่นนิยมชุดแฟชั่นภายในเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมพร้อมกับไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังกอบด้วยความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น