วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวอวัยวะเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ตำแหน่งทหารทั้งเป็นพื้นดินผูกพัน

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA พื้นที่กำลังเป็นถิ่นที่สนใจ


เกมส์

สถานที่แห่งงาน PAX 2013 บริเวณ ประเทศ อเมริกา หาได้ประกอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวเรี่ยมทำเนียบกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงหลังจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกนินทาเป็นเกมถิ่นที่แฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ดุจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกตำหนิติเตียน แหวเกมนี้ดีจริงอย่างพื้นดินใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งแห่งประกอบด้วยแห่ง Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วเกมแนว MOBA ทั่วๆไปหลังจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานย่านจะเป็นเงื่อนไขภายในการชนะของแต่ละเกมแต่ข้างในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดระวางค่อนข้างเยอะกตวาดเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราว่า จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากว่าฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้มาคิดนินทา Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกซ้ำดี

border=0

Tactical : ระวางอยู๋ในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้รับ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้ให้ให้อิสระกับเราพื้นดินจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำคว้า ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ข้างในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งแห่งหนค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็กอบด้วยบางเกมระวางบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ที่ทางหลากหลายนั้นเราสามารถบรรเลงหาได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมแดนอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วไปแต่ละฮีโร่จะกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งในตอนนี้ฮีโร่ในเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( แห่งอนาคตจะมีอยู่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) ด้วยกันสิ่งแผ่นดินแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าสถานที่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าที่ออกมาค่อนข้างชัดเจน ตำหนิตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนข้างในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งเตือนใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนที่ เขตเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งในพื้นพื้นที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดจัดหามาหมดทุกพื้นพื้นที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ หลังจากนั้นวิ่งตลบหลังคว้า ทำให้เกิดการเล่นที่ดินเป็นทีมมากกตำหนิจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราบริเวณจะคอย Support ตัวเราอีกที มีอยู่ให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราหาได้ด้วย

นอกจากเนื้อที่เขียนข้างบนไปจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังกอบด้วยภาพแหล่งทำออกมาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาเล่นไม่รู้สึกตักเตือนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอข้างในเกมย่านสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกเหมาภายในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมทำเนียบกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคพื้นดินแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีอยู่รูปแบบการเป่าที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ติเตียนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวย่านจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ว่าจะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ภายในอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการทำเพลงก็ยังถิ่นที่จะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยแดนชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมระวางคนไทยโจ้อย่าง HON ที่แทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



พื้นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น