วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny ปราณีล้อมว่ากล่าวทั่วภพ สดเกมพื้นดินดำเนินงานออกมาหาได้รับห่วยไม่สาสมราคา

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

โศภิตแต่ภาพถ่ายจุ๊บไม่หอมขจรกระจายไปอีกเกมซะแล้วไป พร้อมกับจบที่มีชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่หมายถึงผลงานของทีม Bungie ที่ชินประกอบกิตติศัพท์ลือนามมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ ครั้งนี้เขาทั้งหลายหมดอนุสัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมเค้าโครงไทแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้ขึ้นอยู่กับ Activision รับสนอง แถมยังใช้เงินให้ทุนในการสร้างไปอย่างมากมายถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินให้ทุนสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินลงเงินที่มาก แถมกิตติคุณจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบการประดับ แต่ว่าหลังจากที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา ความอยากที่จะเห็นเกมนี้อลังการก็เงียบไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าปีกหักจากที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้หวังไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพเพราพริ้งการประดับ เฟรมเรตลื่นหัวแตก ระเบียบเกมทำออกมาได้วิธาเท่ากัน แต่มันก็ไม่พอเพียงกับความรื่นเริงของเกมบางส่วนที่ลบเลือน ซึ่งกราฟฟิกด้วยกันสมดุลเกมไม่อาจชดใช้กันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่ามันขี้เหร่มากไหม มันก็ไม่มาก แต่กับเกมที่ให้ทุนสร้างพรั่งพร้อมกับเป็นที่มุ่งหวังจากเกมเมอร์ทั่วโลก พิธานมาได้เพียงนี้ถือได้ว่าน่าขยะแขยง ส่วนสิ่งบกพร่องหลักๆของ Destiny เลยก็คือนนท์ของเกม เนื้อความของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไร้ที่ใดน่าสนใจและสืบเสาะ เล่นประเดี๋ยวเดียวก็จบ แถม AI ของเกมก็ค่อนข้างจะแย่ ข้อคดีมากมายของ AI กระผีกริ้น เพราะมันโดยมากทำแต่แบบเดิมๆ ทำอุปถัมภ์คบคิดในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องเหตุนานาประการ มู่ลี่ของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมลงทุนเยอะเลย กิจจานุกิจมีการย้อนไปฉากดั้งเดิมสม่ำเสมอ กลับเพียงอริพร้อมทั้งจุดสำคัญที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานแสนนาน

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่คือข้อดีของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าพ่ายแพ้เกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากเพราะระบบเกมมักเลือกมาก จึงไม่มีการระเบียบ auto-grouping ที่ให้เราจับกองผู้เล่นคนอื่นโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีเล็กเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเหยียบย่าง ก็ไม่เชี่ยวชาญร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่ใกล้ชิดกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่ารำคาญใจเป็นการสมควร คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ มักจะเปลืองเวลาส่วนใหญ่ไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยล่ะ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny อาจจะช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังนนท์หรือความนานาเนกในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะว่ามันแทบไม่ต่างกับเกมยิงถ้วนทั่วเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์จำเจ อย่างไรก็ตามทั้งนี้ทั้งนั้น ก็มีบางท่านรักใคร่เกมนี้คงไว้ใช่เล่นเหมือนกัน บางเวลาคุณเป็นได้ชอบมันก็จัดหามาหนอ ส่วนหนึ่งคงก็เพราะว่าผู้เล่นคาดการณ์เข้ากับเกมนี้บ่อยเกิน

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น